Điện Thoại iPad

Nhiều chiếc iPhone cũ được bán tháo để chờ iPhone 5

Chỉ còn hơn một ngày nữa chiếc iPhone 5 sẽ chính thức được ra mắt ở sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của Apple. Giờ đây đang nổi lên một làn sóng mới trong giới công nghệ về việc bán hoặc trao đổi những chiếc iPhone có tuổi đời dưới 2 năm để đổi lấy iPhone 5.
Sức hút từ iPhone 5 quả thật rất lớn.
Những thông tin bị rò rỉ thời gian qua cho thấy những thay đổi đáng kể sẽ xuất hiện trên siêu phẩm này như màn hình lớn hơn, kết nối NFC, cổng kết nối mới, mỏng hơn..., tất cả như đang tạo nên một iPhone hấp dẫn chưa từng thấy.
Năm ngoài, rất nhiều người sở hữu iPhone 4 đã không nâng cấp điện thoại của mình lên iPhone 4S bởi những thay đổi mà Apple mang đến cho chiếc điện thoại này là không đáng kể. Đó cũng là một phần trong những lý do khiến hiện tại rất nhiều người đang muốn đổi sang iPhone 5 sau 2 năm sử dụng iPhone 4. Jeff Trachsel, trưởng phòng marketing của NextWorth, công ty chuyên thu mua lại các thiết bị của người sử dụng cho hay rằng thời gian gần đây NextWorth nâng cấp nhận được nhiều đơn bán iPhone của người dùng hơn. "Hiện tượng này xảy ra còn sớm hơn cùng với quy mô rộng hơn so với năm trước."   Trachsel cho hay.
Theo đó, tính từ ngày 17/8 cho đến ngày 6/9, công ty này nhận được yêu cầu bán iPhone của người dùng nhiều hơn 6 lần so với cùng kỳ của 3 tuần trước khi iPhone 4S ra mắt vào năm ngoái. Hơn một nửa số iPhone mà người dùng muốn bán cho NextWorth là iPhone 4 trong khi có 20% số iPhone cũ muốn bán là iPhone 4S, số còn lại đến từ các sản phẩm iPhone 3GS và iPhone 3G. Nhiều người còn nói rằng hủy hợp đồng với nhà mạng để nâng cấp từ iPhone 4 lên iPhone 4S là không đáng vì iPhone 4S không khác biệt nhiều so với iPhone 4. Tuy nhiên câu chuyện của iPhone 5 lại hoàn toàn khác.
Hơn một nửa số iPhone cũ muốn bán là iPhone 4.
Trong khi đó thì Gazelle, đối thủ của NextWorth cũng ghi nhận được sự gia tăng về nhu cầu muốn bán iPhone cũ của người dùng. Anthony Scarsella, trưởng phòng thu mua các thiết bị điện tử của Gazelle cho hay rằng: "Đây sẽ làm màn ra mắt iPhone lớn nhất từ trước đến nay và thiết kế của iPhone thế hệ mới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của người dùng".
Đây là hiện tượng không có gì đáng ngạc nhiên khi nhu cầu bán sản phẩm cũ tăng mạnh trước khi sản phẩm mới được ra mắt. Hiện nay, giá iPhone đã qua sử dụng dao động từ khoảng 315 USD cho phiên bản iPhone 4S 64 GB của nhà mạng AT&T trong khi mức giá thấp nhất đưa ra sẽ là 35 USD dành cho iPhone 3G 8GB. Những chiếc iPhone của nhà mạng AT&T luôn đắt hơn so với iPhone được phân phối bởi các nhà mạng khác do nhà mạng này sử dụng công nghệ mạng tương tự với công nghệ mạng tiêu chuẩn ở nhiều nước khác. Do đó người dùng có thể dễ dàng sử dụng iPhone của AT&T hơn so với nhiều phiên bản iPhone đến từ nhà mạng khác.
iPhone cũ của nhà mạng AT&T thường có mức giá cao hơn so với các iPhone của nhiều nhà mạng khác do có thể sử dụng được dễ dàng ở nhiều nước.
Mức giá bán lại iPhone cũ cho các công ty như NextWorth hay Gazelle thường không được cao nhưng rất nhiều người vẫn bán lại iPhone của mình theo cách này để nhanh có tiền và sớm lên iPhone 5. Một số người khác đủ kiên nhẫn thì lại chọn cách rao bán trên các trang mạng như eBay hay Craigslist để bán được điện thoại với mức giá cao hơn. Ngoài ra, họ cũng có thể bán lại điện thoại cũ của mình cho những nhà bán lẻ lớn như Best Buy hay Target. Apple cũng đã đưa ra một chương trình thu mua lại iPhone 4S cũ bằng thẻ tiền mặt chỉ có giá trị sử dụng trên gian hàng Apple Store.
Theo tin mới