Điện Thoại iPad

Những tính năng đáng chú ý ở iPhone 5

Apple dự kiến giới thiệu iPhone 5 vào ngày 12/9 và những tính năng đáng chú ý được người dùng chờ đợi ở mẫu điện thoại này như màn hình lớn hơn, thiết kế mới hay camera trước tốt hơn.
Thiết kế mới
iPhone 3GS và iPhone 4S khi ra mắt đã không có sự thay đổi về thiết kế và đó là lý do vì sao người dùng mong đợi một sự cải tiến thiết kế trên iPhone 5. Hầu hết các mẫu thử xuất hiện thời gian qua đều cho thấy thân máy dài hơn, mỏng hơn.
Màn hình lớn hơn
Ở những lần giới thiệu trước, iPhone mới luôn được chờ đợi sẽ có màn hình lớn hơn nhưng sự kiện ngày 12/9 tới hoàn toàn khác khi điều này có thể trở thành hiện thực. Apple có thể sẽ trình làng một chiếc iPhone mới với màn hình 4 inch.
Vi xử lý A6
 Không có nhiều thông tin về bộ vi xử lý trên chiếc iPhone 5 sắp ra mắt, tuy nhiên, một số hình ảnh rò rỉ cho thấy Apple sẽ sử dụng vi xử lý A6 cho chiếc iPhone mới. Cách đây vài tuần, nhiều người cho rằng iPhone 5 sẽ được trang bị vi xử lý A5X trên mẫu iPad mới, mặc dù vậy, nhiều khả năng đó sẽ là vi xử lý A6.
Cổng sạc nhỏ hơn, 9 chân

 Kể từ chiếc iPhone đời đầu đến chiếc iPad mới nhất, Apple vẫn đang sử dụng cổng sạc, kết nối 30 chân. Tuy nhiên, rất có thể một cổng kết nối mới nhỏ hơn với 9 chân sẽ thay thế cho cổng kết nối cũ.
4G LTE
 Chuẩn kết nối 4G LTE cho phép người dùng duyệt và tải nội dung trên Internet với tốc độ nhanh hơn mặc dù đã bị Apple bỏ qua hồi năm ngoái nhưng lần này Apple có thể hỗ trợ 4G LTE trên iPhone mới, đặc biệt khi ba nhà mạng của Mỹ đã cung cấp dịch vụ này.
NFC
 Công nghệ NFC đã được tích hợp trên một số smarphone, tuy nhiên, chuẩn kết nối này vẫn chưa thông dụng vì thế sẽ có hai khả năng hoặc Apple sử dụng NFC cho iPhone 5 hoặc lại tiếp tục bỏ qua.
Camera mặt trước tốt hơn
 Trong khi camera chính của iPhone 5 không được chờ đợi nâng cấp thì camera mặt trước được cho cải tiến đáng kể. Theo một số nguồn tin, camera mặt trước của iPhone 5 sẽ có khả năng hỗ trợ video call HD 720p.
Khay Nano-SIM
 iPhone 5 được chờ đợi sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng chuẩn thẻ Nano-SIM với thiết kế nhỏ hơn so với micro-SIM, nhằm tạo không gian để tích hợp các công nghệ tiên tiến khác.
Pin lớn hơn
 Pin bên trong iPhone 5 có thể chỉ lớn hơn một chút so với iPhone 4S. Tin đồn cho rằng, pin iPhone 5 dung lượng khoảng 1.440mAh so với 1,430mAh của iPhone 4S.
iOS 6
Chắc chắn, Apple sẽ cài sẵn hệ điều hành iOS 6 cho iPhone 5, tuy nhiên, người ta chờ đợi những tính năng mới như phần mềm siri thông minh hơn, tích hợp mạng xã hội, ứng dụng bản đồ mới và FaceTime.
Theo tin mới